Wednesday 20 April 2011

แผ่นหลังคาเหล็กรีดลอน หรือ เมทัลชีท

แผ่นหลังคาเมทัลชีท(Metal sheet) หรือหลังคาเหล็กรีดลอนเป็นวัสดุหลังคาที่เริ่มเป็นที่นิยมในงานการก่อสร้างหลังคา อาคาร อย่างแพร่หลาย อาทิเช่น โรงงาน โรงเรียน หลังคาแมนชั่น สนามฟุตซอล ห้างสรรพสินค้า โรงอาหาร ฟาร์ม บ้านพัก โรงสีข้าว อู่ โชว์รูม เป็นต้น



เนื่องจากแผ่นหลังคาเหล็กเมทัลชีทเคลือบอลูซิงค์ ( Aluzinc Metal Sheet Roofing) มีคุณสมบัติโดดเด่นหลายอย่าง ทั้งแข็งเหนียว ทนการกัดกร่อน น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย ด้วยรูปลอนหลังคาที่หลากหลาย มีสีสันให้เลือกมากมาย และความหนาที่ระบุได้ ตั้งแต่ 0.25 - 0.50 มม.

หลังคาเมทัลชีท (หลังคาเหล็กรีดลอน)
เหล็กเคลือบอลูซิงค์ มีระบบป้องกันสนิม 2 ลักษณะ อลูมิเนียมช่วยเป็นเกราะป้องกันการกัดกร่อนที่เกิดจากการทำปฏิกิริยาระหว่าง อากาศ และตัวเนื้อเหล็ก ส่วนสังกะสีช่วยป้องการกัดกร่อนบริเวณขอบตัด และรอยขีดข่วน โดยสารประกอบสังกะสีจะสร้างตัวตรงบริเวณขอบตัดด้วยปฏิกิริยาอิเลคโตรด (electrolytic reaction) และจะสละตัวเองเพื่อป้องกันการกัดกร่อนที่เนื้อเหล็ก

แผ่นเมทัลชีท(Metal Sheet) สามารถแก้ปัญหาต่างๆ ได้
ปัญหาที่พบบ่อยที่สุดคือ รอยแตกร้าวรั่วซึมของกระเบื้องหลังคา ทำให้ต้องเสียเวลาเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมสูง หลังคาเหล็ก คือ คำตอบ ของผู้ที่มองหาวัสดุหลังคาที่มีความ เหนียวทนทาน ป้องกันความร้อนได้ดี น้ำหนักเบา ติดตั้งง่ายและราคาไม่แพง

แผ่นหลังคาเมทัลชีท (Metal Sheet) จึงเป็นทางเลือกใหม่ใช้แทนวัสดุมุงหลังคาอื่นๆ เป็นต้นว่า แผ่นสังกะสี((Zinc) แผ่นโพลีคาร์บอเนต(Polycarbonate) และแผ่นกระเบื้องหลังคาแบบเดิม(Ceramic Roof Tile) แผ่นเหล็กรีดลอนอลูซิงค์ เป็นวัสดุมุงหลังคามีความโดดเด่นหลายประการเมื่อเทียบกับวัสดุหลังคาประเภท อื่นๆ อีกทั้งยังสวยงามด้านสถาปัตยกรรมที่ทันสมัย เพราะสามารถออกแบบใช้งานได้หลายรูปแบบ ยังประยุกต์ใช้ในส่วน ผนัง(Siding) แผ่นหลังคาเหล็กโค้ง (Crimped Curve) ถูกนำมาใช้ทำ กันสาดโค้ง หลังคาโค้งรูปโดม ที่สวยงามได้อีกด้วย

แผ่นเมทัลชีท (Meatal Sheet) หรือแผ่นหลังคาเหล็กรีดลอนอลูซิงค์ นี้สามารถนำมาใช้เป็นแผ่นหลังคา เป็นแผ่นฝ้า แผ่นผนังเหล็ก กันสาด รั้ว และใช้ได้ทั้งกับแปเหล็กและแปไม้ ผสมผสานเข้ากับงานโครงสร้างไม้ งานโครงสร้างคอนกรีต ได้เป็นอย่างดี

No comments:

Post a Comment

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
ต้องการแลกลิงค์ติดต่อ plasmamax@gmail.com