Monday 8 August 2011

ทำไมต้องใช้สเตนเลสสตีล (Stainless Steel)

เพราะอะไร ทำไมคนส่วนใหญ่จึงนิยมใช้แสตนเลสสตีล (Stainless Steel)



สเตนเลสสตีล (Stainless Steel)
- ความต้านทานต่อการกัดกร่อน (Corrosion resistance)
สเตนเลสทุกเกรดมีความต้านทานต่อการกัดกร่อนสูง เกรดผสมต่ำ (Low alloyed grade) สามารถต้านทานการกัดกร่อนในบรรยากาศปกติ เกรดผสมสูง (High alloyed grade) สามารถต้านทานการกัดกร่อนในกรด, ด่าง, สารละลาย, บรรยากาศคลอไรด์ ได้เกือบทั้งหมด แม้จะมีอุณหภูมิและความดันในการใช้งานสูงก็ตาม ความต้านทานต่ออุณหภูมิสูงและอุณหภูมิต่ำ(High and Low temperature resistance) บางเกรดต้านทานต่อการเกิดสะเก็ด (Scaling) และคงความแข็งแรงที่อุณหภูมิสูงมาก ขณะที่ยังคงความเหนียวแน่น (Toughness) ในการใช้งานที่อุณหภูมิติดลบ

- ง่ายต่องานสร้างหรือประกอบ (Ease of fabrication)
สเตนเลสส่วนใหญ่สามารถ ตัด, เชื่อม, ขึ้นรูป, ตบแต่งทางกล หรือการประกอบอื่น ๆ ได้ง่าย

Stainless Steel Kitchen
- ความแข็งแรง (Strength)
สเตนเลสสามารถเพื่อความแข็งได้จากการขึ้นรูปเย็น (Cold work hardening) ทำให้สามารถออกแบบงานเพื่อลดความหนา, น้ำหนักและราคา สเตนเลสบางเกรดอาจใช้ในงานที่ทนความร้อนขณะยังคงความแข็งแรงสูง

- การดึงดูดใจในความสวยงาม (Aesthetic appeal)
สเตนเลสทำให้ผิวสวยงามได้หลายวิธี และง่ายต่อการบำรุงรักษาให้ผิวงานมีคุณภาพสูงสามารถทำให้ สเตนเลสมีผิวสีทอง, บรอนซ์, เขียว, เงิน และสีดำ ด้วยกรรมวิธีชุบเคลือบผิวด้วยเคมี – ไฟฟ้า (Electro – chemical process)

- คุณสมบัติด้านสุขศาสตร์ (Hygienic properties)
ความสามารถในด้านความสะอาดเป็นเหตุข้อแรกที่เลือกใช้ สเตนเลสในงานโรงพยาบาล ห้อง – เครื่องครัว อาหารและงานด้านเภสัชกรรม วงจรชีวิตการใช้งานของสเตนเลส คือ ทนทาน การบำรุงรักษาต่ำ และค่าใช้จ่ายต่ำเมื่อเปรียบเทียบกับระยะเวลาการใช้งาน สเตนเลสสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ (Recycles) ได้ง่ายและเศษของสเตนเลสมีคุณค่าสูง


No comments:

Post a Comment

แลกลิงค์

Create your own banner at mybannermaker.com!
Copy this code to your website to display this banner!
ต้องการแลกลิงค์ติดต่อ plasmamax@gmail.com